วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 10 ของการฝึกงาน ระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม 2554

สัปดาห์นี้ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ บริษัทเพราะต้องช่วยพี่อรรถ พี่ที่เปนผู้ปนะเมินการฝึกงานในครั้งนี้ ซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ และตรวจเช็คอาการ ประมาณ 10 เครื่อง โดยต้องเช็คอุปกรณ์แต่ล่ะชนิด ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอสาเหตุ ผมก็เพิ่งรู้ว่าการซ่อมคอมพิวเตอร์นี้ ไช้เวลาแค่ 1-2 ชม ไม่ได้ บางเครื่อง อาจต้องใช้เวลาเป็น วันๆ เลยทีเดียว เพราะแต่ล่ะเครื่องเราไม่รู้หรอกว่า มันเกิดจากอะไร บางครั้ง บางคราวอาจจะเกิดแค่ปัญหาเล็กน้อย เช่น ไส่พัดลม CPU ไม่แน่น ลืมเสียบสายไฟนิดๆหน่อยๆ จั๊มฟ์ผิดตำแหน่ง ปัญหาอย่างนี้ มันเกิดขึ้นได้ทุกเครื่อง เราต้องรอบคอบ และ ใจเย็นๆ ตรวจเช็คไปเรื่อยๆ เพราะถ้าเราใจร้อน ด่วนสรุปว่า ตัวนี้เสีย แล้วพอเวลา เอาตัวไหม่มาเปลี่ยนแล้วยังเกิดอาการเหมือนเดิม ก็ทำให้เราต้องสูญเสียเวลาในการ เสนอราคาไปอย่างสิ้นเชิง เพราะการทำงานกับราชการ ต้องใช้เวลา ต้องมีเอกสารที่แน่ชัด ถึงจะขออนุมัติ เปลี่ยนอุปกรณ์ ที่เสียได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น